Wednesday, October 30, 2013

Làm sao để phân biệt chó Alaska và Husky


Mình rất mê hai dòng chó kéo xe trượt tuyết Alaska và Husky. Do muốn mua về một em chó thật ưng ý, mình có nghiên cứu một số bài viết trên mạng để phân biệt hai giống này.
Rất nhiều chủ đề hướng dẫn trên các diễn đàn nên mình tổng hợp lại thành một bài này. Hy vọng giúp các bạn có thể mua được một em cún ưng ý.
-  Đối với chó baby 2-3 tháng:  Về dáng, mặt alaska luôn to hơn, mõm ngắn to và có điểm stop khá rõ ràng giữa trán. Chân Alaska to hơn và có gấp khủy ở chân trước, chân Husky thẳng đuộc ở 2 chân trước. Toàn bộ thân người y chang nhau,lông cũng có thể giống nhau.
Bạn ghi nhớ: Mắt của Alaska chỉ có màu nâu đỏ. Nếu có màu xanh là chó bị lai chứ không phải Alaska thuẩn chủng đâu.
- Đối với chó ở tháng thứ 4- 5: Husky rụng lông kinh khủng. Một ngày bạn có thể gom được 1 mớ lông rụng , 1 tuần có thể dồn thành 1 cái gối nằm.
Riêng Alaska thì lông rụng thưa thớt ít hơn Husky. Trong khoảng thời gian này Alaska sẽ quậy phá bạo hơn Husky, nhưng không hỗn. Trừ trường hợp Alaska thiếu chất mới rụng lông nhiều. Alaska đến khoảng 5 tháng rưỡi đến 6 tháng mới rụng lông vì nó là dòng chó to nên thời gian sinh trưởng chậm hơn.
Đăc biệt; Alas khi được khen thì 2 tai của nó sẽ cụp cụp và tai Alaska nằm cách xa nhau. Còn Husky thì tai nằm gần nhau cao trên đầu. Nói cách khác, tai Husky nằm trên đỉnh đầu, còn Alaska thì nằm phía sau.
- Đối với cho ở tháng thứ 6-7: Alaska thể hiện cân nặng, vóc dáng to hơn Husky, lông dày và dài, xù ra, chân to hơn hẳn Husky, lông đuôi to và bông lên. Alaska thường hay cuộn tròn ngoắc sang trái hoặc phải khi đi.
Husky lông ngắn, vóc dáng nhỏ hơn, đuôi cũng cong lên nhưng chỉ là cong, ko cuộn tròn ngoắc lên như Alaska. Husky lông dài, vóc dáng to còn gọi là Wooly Husky, là dòng Husky có máu Alaska trước đó (Husky và Alaska có thể lai với nhau).
Thế là bạn yên tâm chọn mua Husky hoặc Alaska về bầu bạn rồi nhé. Bạn có thể truy cập vào đây để tậu một em Alaska thật dễ thương nè
 4489d-cc3a1chphc3a2nbie1bb87tchc3b3alaskavc3a0husky

5 comments:

  1. trong những ngày rành quốc kháng chiến, Tạ Tấn hẵng hăng hái tham dự trường đoản cú vệ thành, chọc Trung nhúm 1 phố xá dính líu người yêu, cực nhón Đông thành, Liên khu I. trong suốt những năm 1946 - 1947, ông theo học tuồng sự tại Sơn Tây. Sau đấy, đồng cựu ca hát bộ mức mình, Tạ Tấn hỉ dự dúm Tuyên lan truyền ở huyện Mỹ Đức, Hà Tây xưa... Rồi ông xoay trở đi Hà Nội nhằm đeo đuổi nghiệp biểu diễn guitar của tui. với Hà vách thuở đấy, Tạ Tấn là đơn danh tiếng khá trội, đơn người sáng tác tài ba, đơn nghệ sĩ trình diễn guitar hấp dẫn, đơn ông chủ hiệu đồ vách đạt…
    Khóa học đàn guitar piano organ thanh nhạc
    Bao cao su nam nữ an toàn tốt nhất kéo dài quan hệ giá rẻ ở đâu TPHCM Hà Nội
    Thông tắc cống nghẹt vệ sinh toilet thông tắc bồn cầu chuyên nghiệp nhanh chóng và giá rẻ tại TPHCM
    Mua bán chó poodle toy tiny mini trắng đen thuần chủng và lai giá rẻ ở đâu tại TPHCM Hà Nội Đà Nẵng
    Trung tâm gia sư dạy học lái xe ôtô B1 B2 C giá rẻ tốt nhất TPHCM và Hà Nội

    ReplyDelete